Top Ad unit 728 × 90

Tải Sách Miễn Phí

Bài Đăng Gần Đây:

recent

Cách gõ tiếng việt trong Proshow producer thành công 100%

Các hướng dẫn trên mạng đều chỉ hướng dẫn dở dang tới bước cấu hình VNI trong Unikey. Và nhiều người vẫn không gõ được tiếng việt trong Proshow Producer, người hướng dẫn toàn lảng tránh vì bó tay.

Đa phần là người dùng Win 7 bị vướng vào lỗi này. Chúng ta cùng giải quyết vấn đề theo trình tự đầy đủ như sau.

B1: Nếu windows của bạn chưa được tích hợp các font chữ tiếng việt(VNI) thì cần phải add các font đó vào.
Để kiểm tra xem đã có font VNI chưa, các bạn chọn Start - gõ vào ô Search cụm từ font. Tìm trong đó đã có các font dạng VNI chưa

Cách gõ tiếng việt trong Proshow producer thành công 100%
gõ tiếng việt trong Proshow producer

Nếu chưa có font VNI thì tải về

Giải nén ra rồi copy tất cả các font trong thư mục tải về có tên là Font VNI, paste vào trong thư mục font đó. Nếu có hỏi thì Yes to all.

B2: Chạy trình gõ tiếng việt Unikey, chọn Bảng Mã VNI Windows hoặc chuột phải vào biểu tượng Unikey ở góc dưới bên phải màn hình chọn VNI Windows.

Cách gõ tiếng việt trong Proshow

B3: Chạy Proshow Producer, Nhấp đúp vào 1 slide nào đó, chọn dấu + trong phần Captions để viết thử. Bôi đen dòng text vừa viết và chọn 1 kiểu VNI bất kỳ trong mục font. Ở trên mục Selected Caption Text chữ có vẻ loằng ngoằng nhưng không sao, quan trọng là khi hiển thị lên ở khung trình chiếu là Tiếng Việt, vậy là ok rồi.

Thông thường đến bước này thì ok. Nhưng có nhiều trường hợp nhiều hệ điều hành yêu cầu cần phải chạy với quyền Administrator. Vì vậy nên nhiều bạn vẫn không gõ tiếng việt được. Khắc phục như sau:

- Các bạn chuột phải vào biểu tượng chữ V và chọn thoát để bỏ trạng thái Unikey cũ đi - nhớ phải thực hiện bước thoát này.

- Tìm tới file unikey đã tải về ở trong thư mục gốc nha. Không phải là biểu tượng ngoài desktop đâu, sau đó chạy lại. Nếu chưa có Unikey thì tải về Tại đây

- Chuột phải và chọn Run as Administrator, sau đó cấu hình lại với Bảng Mã VNI như ở bước 1, lần lượt thực hiện lại các bước như bình thường và xem thành quả.
Cách gõ tiếng việt trong Proshow producer thành công 100% Reviewed by Unknown on 19:29 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.