Top Ad unit 728 × 90

Tải Sách Miễn Phí

Bài Đăng Gần Đây:

recent

Nếu thời gian trở lại



Con người liệu có quá ích kỷ khi luôn luôn muốn được yêu thương, điều này liệu có tội? Khao khát yêu và được yêu là bản chất của mỗi con người, tựa như con người ta không thể sống mà không hít thở không khí vậy, như mặt trời luôn chỉ có vào ban ngày, mặt trăng chỉ có thể nhìn thấy vào ban đêm. Và một người dù giàu hay nghèo, xấu hay đẹp… cũng không có gì khác bởi đấng tạo hóa vẫn luôn tạo cho họ một nửa của riêng mình, chỉ có điều họ sẽ phải tìm kiếm, phải chờ đợi.


Tôi đã từng rất hạnh phúc khi bên anh, chúng tôi có thể trò chuyện huyên thuyên hết chuyện này sang chuyện khác; Có thể cùng khóc, cùng cười, cùng chia sẻ mọi chuyện với nhau... trong mắt bạn bè, hai chúng tôi cứ như là một đôi vậy. Tôi quan tâm anh, lo lắng cho anh, nhiều khi còn bắt bẻ anh không được thế này, không được thế kia... làm anh nhiều lúc cũng phải thốt lên “em làm gì mà quản anh cứ như người yêu vậy” và khi đó tui giả vờ tức giận và lơ luôn làm anh lại phải làm hòa.

Kỳ thực, có đôi khi tôi cũng nhầm tưởng anh chính là một nửa mà tôi vẫn luôn chờ đợi. Cách quan tâm của anh với tôi làm tôi thấy ấm áp, những đêm tôi khó ngủ anh có thể thức cả đêm nói chuyện, nhắn tin điện thoại với tôi cho đến khi tôi ngủ thiếp đi, anh có thể ngồi im lặng bên tôi cả giờ đồng hồ chỉ để nghe tôi hát hoặc tôi huyên thuyên đủ thứ chuyện vặt vãnh… Có lúc tôi thực sự thấy nhớ anh, nhớ giọng nói, nhớ tiếng cười, nhớ những ký ức chúng tôi cùng dựng xây.

“Nếu thực sự là một nửa của nhau, thì hai người yêu nhau sẽ tìm thấy nhau”. Anh thường bảo tôi ngốc khi luôn tin như vậy bởi cuộc sống không ai có thể biết trước điều gì, có rất nhiều nguyên nhân khách quan và cả chủ quan có thể khiến hai người yêu nhau sẽ không thể đến với nhau. Và rồi, anh lại hướng đôi mắt nhìn xa xăm, khuôn mặt đăm chiêu như đang trăn trở điều gì, tôi đành chỉ biết im lặng ở bên anh.

Thời gian trôi, nhiều điều đã thay đổi, tôi và anh cả hai đã có cuộc sống của riêng mình và dần không còn thời gian để quan tâm tới nhau. Thi thoảng có nói chuyện điện thoại cũng chỉ vài câu rồi câu chuyện lại rơi vào im lặng. Đôi lúc tôi muốn hỏi anh tại sao anh vẫn chưa lập gia đình? Tại sao chúng tôi dần xa nhau?...

Tôi tự hỏi, nếu thời gian quay trở lại, chúng tôi có xa như bây giờ?

-||- Tâm Trúc - 04/12/2014 -||-


Nếu thời gian trở lại Reviewed by Unknown on 08:37 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.