Top Ad unit 728 × 90

Tải Sách Miễn Phí

Bài Đăng Gần Đây:

recent

Vượt qua

 Buông thõng điện thoại, nước mắt lăn dài, nó vùi mặt vào chiếc gối và cuộn tròn mình trong chiếc chăn bông lặng lẽ khóc thầm. Nó chẳng hiểu vì sao đột nhiên anh thay đổi như vậy, cũng chẳng thể đếm được bao lần nó tủi thân, chỉ biết lặng lẽ khóc một mình, lặng lẽ ôm nỗi đau. Nó mong có một ai đó có thể hiểu, có thể chia sẻ cùng nó. Nhưng bao nhiêu ấm ức, hờn tủi cứ nghẹn đắng nơi cổ họng mà nó chẳng thể buông thành lời. Chỉ có những giọt lệ vẫn âm thầm rơi mỗi đêm.


Nó quen anh trong một lần đi dự sinh nhật bạn. Cảm giác đầu tiên của nó về anh là một người hiền, có vẻ trầm tính, ít nói. Nó còn ấn tưởng bởi giọng hát trầm, ấm và tài thổi sáo của anh. Cứ ngỡ nó và anh chỉ là có duyên gặp gỡ một lần vậy thôi, nhưng thật tình cờ khi nó gặp lại anh một lần nữa và lần này hai người sẽ còn phải hợp tác làm việc cùng nhau. Tuy thời gian anh và nó làm việc cùng nhau không dài nhưng cũng đủ để hiểu và nảy sinh tình cảm với nhau. Khi anh ngỏ lời cầu hôn, nó thực sự cảm thấy ngỡ ngàng, cảm giác hạnh phúc xâm chiếm lấy tâm hồn nó, nó đã tin anh chính là một nửa mà bao lâu nay nó vẫn hằng chờ đợi.

Nhưng dường như hạnh phúc là thứ mà người ta chẳng bao giờ có thể nắm giữ và tình yêu luôn như một trò chơi cúp bắt. Chỉ khi nào ta luôn là một ẩn số thì mới có thể thu hút ánh nhìn cũng như sự quan tâm của đối phương về phía mình. Đời không bao giờ là một màu hồng thuần khiết hay màu xanh trong biếc, luôn có những mảng màu xám, tối, pha lẫn, đan xen. Cũng như nó chẳng thể ngờ, một người từng rất dịu dàng, luôn quan tâm, lo lắng cũng như lắng nghe và chia sẻ cùng nó thực ra lại là một con người vô tâm, luôn chỉ biết đến bản thân mình. Là nó quá vội vàng khi quyết định chuyện cả đời mình hay bởi số phận nó đã được an bài rằng đường tình duyên trắc trở, éo le.

Nó chẳng thể đổ lỗi cho số phận cũng chẳng thể đổ lỗi cho ai, quyết định là ở nó và con đường là do nó chọn. Mọi cố gắng của nó với anh giờ đều là vô nghĩa, lời nói của nó chỉ như gió thoảng qua với anh. Tình cảm chân thành của nó giờ đối với anh dường như chẳng đáng gì. Vậy nó còn có thể hy vọng được gì nơi anh? còn trông mong gì vào mối quan hệ này? Có lẽ nó nên giải thoát cho anh cũng như cho chính bản thân nó một cơ hội để được hạnh phúc.

Khi đã không thể cho nhau hạnh phúc mà ngược lại chỉ có sự đau khổ thì níu kéo liệu có nên? Không, cả anh và nó đều có quyền được hạnh phúc vậy không thể vì những e ngại mà làm khổ và nỡ dở đời nhau. Có lẽ sẽ có những lời xì xầm, bàn tán bởi những định kiến của xã hội, nhưng nó cần vượt qua tất cả. Ai cũng có mưu cầu được hạnh phúc, nó đã sống chân thành với cuộc đời này thì không vì lý do gì nó không thể được sống hạnh phúc. Nó cần phải vượt qua, phải mạnh mẽ và phải được sống hạnh phúc, vì chính bản thân nó cũng như vì những người thân luôn quan tâm và yêu thương nó.

P/s: Em sẽ giữ những khoảng thời gian mà ta từng thực sự hạnh phúc. Níu kéo sẽ chỉ là đau khổ vậy em sẽ mỉm cười khi mình quyết định buông tay...

-||- Tâm Trúc - 09/12/2014 -||- 

Vượt qua Reviewed by Unknown on 08:33 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.